Máy trợ thính Châu Âu

Sản phẩm mới của Oticon giúp người sử dụng nghe tốt trong môi trường ồn ào.

08/12/2018

Oticon tung ra sản phẩm mới giúp nghe âm thanh như thực và giảm nỗ lực nghe của người dùng trong môi trường ồn ào. 

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe điện tử từ xa Oticon cấp cao nhằm mục đích mở rộng Oticon Opn ™ 1 mang lại lợi ích cho các chuyên gia chăm sóc thính giác và bệnh nhân

 

 

Copenhagen, Denmark, April 19, 2018 –Oticon tiếp tục mở rộng tính năng của Oticon Opn™ nhằm mang lại lợi ích cho các chuyên gia chăm sóc thính lực và người dùng. Tại Hội nghị Hiệp hội Audiology Academy 2018 ở Nashville, các nhà nghiên cứu Oticon chia sẻ kết quả nghiên cứu so sánh nỗ lực nghe của người bình thường với người dùng Opn 1.Kết quả cho thấy với việc xử lý âm thanh cực kỳ nhanh và chính xác của công nghệ OpenSound Navigator ™ trong máy trợ thính Opn 1, người khiếm thính có thể tham gia giao tiếp trong những tình huống nghe khó, tương tự như những người nghe bình thường.

Kết quả hình ảnh cho oticon hearing aids

Oticon cũng đang đề xuất ý tưởng Oticon RemoteCare mới, một dịch vụ y tế điện tử chưa được phát hành, cho phép các chuyên gia chăm sóc thính lực thực hiện các cuộc hẹn với bệnh nhân trực tuyến. Với Oticon RemoteCare, các chuyên gia chăm sóc thính lực có thể tiết kiệm đáng kể thời gian, đồng thời cung cấp dịch vụ chăm sóc theo dõi toàn diện hơn,  thuận tiện cho bệnh nhân, bất kể bệnh nhân đang ở vị trí địa lý nào. Oticon đã bắt đầu các nghiên cứu thí điểm Oticon RemoteCare và được lên kế hoạch ra mắt vào cuối năm 2018.

 

Rút ngắn khoảng cách để nghe các âm thanh như nghe từ tai thực

Trong các cuộc nghiên cứu trước đây, sử dụng phép đo đồng tử, cho thấy một kết quả là nhiều người bỏ cuộc khi cứ phải cố gắng lắng nghe, điều này hạn chế họ rất nhiều trong các cơ hội tham gia vào các hoạt động bên ngoài trong môi trường ồn ào, ví dụ như môi trường của nhà hàng.  Phép đo đồng tử là một phương pháp rất tốt để đo lường sự nỗ lực và kết quả của phép đo đồng tử chỉ ra điểm “bỏ cuộc” của người đo. Các nghiên cứu trước có sử dụng phép đo đồng tử đã chứng minh rằng OpenSound Navigator (OSN) trong máy trợ thính Opn1 có tác dụng làm giảm việc nỗ lực nghe cho nhiều người bị mất thính lực, thậm chí trong môi trường có chút ồn ào. Bây giờ, một nghiên cứu mới cho thấy máy trợ thính Opn1 còn mang lại cho người dùng cảm giác nghe giống tai thật hơn. Bằng việc giảm căng thẳng khi nghe, OSN giúp cho người dùng  ít mệt mỏi hơn trong việc giao tiếp, và giúp nâng điểm “bỏ cuộc” của người dùng lên gần bằng với mức “bỏ cuộc” của một người có tai nghe bình thường. 

 

“Có hai nghiên cứu, sử dụng cùng một phương pháp, nhưng số lượng người tham gia nghiên cứu khác nhau – những người có khả năng nghe bình thường và những người bị mất thính lực – cho thấy Oticon Opn 1 cho phép người bị mất thính lực tham gia các hoạt động xã hội tương tự như người có khả năng nghe bình thường” Ole Asboe Jørgensen, Chủ tịch, Nhãn hiệu Oticon Toàn cầu. “Kết quả nghiên cứu này rất quan trọng, nó giúp cho các chuyên gia chăm sóc thính học biết được một điều rằng người bị mất thính lực vẫn có cơ hội tham gia vào các hoạt động xã hội, chủ động giao tiếp trong môi trường nhiều thách thức như môi trường nhà hàng ồn ào. Điều này giúp cho các chuyên gia chăm sóc thính lực khuyến khích bệnh nhân sử dụng máy trợ thính Opn 1 để giao tiếp, điều mà trước đây họ cảm thấy rất khó khăn và muốn bỏ cuộc.”

Hình ảnh có liên quan

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng việc đeo máy trợ thính hiệu suất tốt giúp cho người dùng chủ động giao tiếp trong nhiều môi trường khó nghe và cũng giúp cho não bộ của họ khỏe mạnh,  tránh việc suy giảm nhận thức.

 

Dễ dàng thích ứng, gia tăng sự hài lòng

Oticon RemoteCare là một dịch vụ y tế điện tử, sẽ cho phép các chuyên gia chăm sóc thính học kết nối máy tính để thực hiện việc chăm sóc sau quá trình lắp máy cho bệnh nhân, bệnh nhân chỉ việc kết nối qua một ứng dụng đã cài đặt trên điện thoại di động của mình. Oticon RemoteCare hướng tới việc giúp cho bệnh nhân dễ dàng và thuận tiện trong việc sử dụng và chăm sóc máy trợ thính.Nếu bệnh nhân đang đi công tác hoặc có ít thời gian đến trung tâm trợ thính để trao đổi mặt đối mặt thì có thể kết nối trực tuyến với chuyên gia chăm sóc thính lực để đặt câu hỏi và các thắc mắc trong việc sử dụng máy trợ thính.Dịch vụ y tế điện tử mới này cho phép các chuyên gia chăm sóc thính học có thể thực hiện hàng ngày và giúp cho các chuyên gia gần gũi hơn với bệnh nhân để đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu mà họ cần.

Kết quả hình ảnh cho oticon hearing aids app

“Oticon RemoteCare sẽ giúp cho các nhà phân phối của chúng tôi đi đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nghe điện tử”, Jørgensen nói.“Sau khi lắp máy tại văn phòng, Oticon RemoteCaresẽ giúp cho bệnh nhân dễ dàng kết nối với các chuyên gia chăm sóc thính học chỉ với bằng việc tạo lập một cuộc hẹn trực tuyến với chuyên gia của mình. Các chuyên gia chăm sóc thính lực sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn, đáp ứng được yêu cầu của nhiều bệnh nhân hơn mà không cần phụ thuộc vào khoảng cách địa lý và việc di chuyển để thực hiện việc chăm sóc sau lắp máy.”